Đong đầy vị ngọt cùng khay đựng bánh kẹo ngày tết

Rate this post
Hình ảnh khay đựng bánh kẹo ngày tết đã trở nên vô cùng quen thuộc trên bàn trà nhiều gia đình Việt. Những khay tràn đầy bánh kẹo, mứt tết luôn có một sức hấp dẫn lạ kỳ. Tuy nhiên, chắc hẳn không nhiều người biết được ý nghĩa ẩn sau phong tục lâu đời này. Cùng tìm hiểu rõ hơn về khay đựng bánh kẹo ngày tết qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa của khay đựng bánh kẹo ngày tết

Khay đựng bánh kẹo ngày tết từ lâu đã trở thành một tục lệ không thể thiếu. Trước là để tiếp đón khách, sau là để sum vầy, quây quần cùng con cháu, khay đựng bánh kẹo đã dần ghi dấu ấn sâu sắc mỗi dịp tết cổ truyền Việt Nam. Khay đựng bánh kẹo ngày tết có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp được ẩn dấu một cách khéo léo:
Khay Dung Banh Keo Ngay Tet(1)
Khay đựng bánh kẹo ngày Tết bằng sứ đầy sang trọng

Tìm hiểu thêm: Hoa chưng bàn thờ ngày tết

  • Những loại bánh kẹo, mứt tết đầy ắp với nhiều loại khác nhau như mứt dừa, mứt gừng,… là thể hiện của sự đủ đầy, an khang.
  • Khay đựng bánh kẹo ngày tết như ngụ ý giúp gia đình cầu mong những điều tốt đẹp, may mắn vào năm sau.
  • Ngoài ra, có quan niệm còn cho rằng khay đựng bánh kẹo còn thể hiện mức độ thịnh vượng, tài lộc của gia chủ.
  • Một khay đựng bánh kẹo ngày tết đầy đủ chua, cay, ngọt, bùi như hội tụ tất cả đặc trưng của khí trời bốn mùa trong năm.

Chọn gì để đựng trong khay bánh kẹo ngày tết?

Khay đựng bánh kẹo ngày tết nên có gì? Đựng gì để không chỉ ngon mà vẫn mang ý nghĩa đặc biệt? Nghe có vẻ đơn giản nhưng vấn đề này vẫn khiến nhiều gia đình băn khoăn. Bạn hãy note lại ngay danh sách một số loại kẹo bánh, mứt hạt không nên bỏ qua cho tết này.

Kẹo ngọt

Đã là khay đựng bánh kẹo ngày tết thì không thể thiếu món ăn vặt đầy ngọt ngào này. Kẹo như là vị ngọt cuộc sống, giúp gửi gắm những ước muốn đẹp đẽ của gia chủ đến các vị khách thăm nhà.

Mứt dừa

Khay Dung Banh Keo Ngay Tet(2)
Mứt dừa rực rỡ ngày tết với đủ loại màu sắc
Mứt dừa luôn lọt top những món ăn vặt được yêu thích nhất mỗi dịp tết đến xuân về. Mứt dừa là thể hiện của sự đoàn viên, sum họp, ấm áp, hạnh phúc. Mứt dừa hiện nay đã được biến tấu với rất nhiều vị khác nhau vô cùng hấp dẫn cho bạn thỏa sức chọn lựa từ nguyên bản đến socola hay matcha.

Mứt gừng

Khay Dung Banh Keo Ngay Tet(3)
Mứt gừng cay nồng đánh bay cái lạnh ngày Tết
So với mứt dừa thì mứt gừng lại hơi kén người ăn bởi vị cay của nó. Tuy nhiên, trong cái thời tiết lạnh gắt ngày tết miền Bắc thì món mứt này rất được ưa chuộng. Vị ngọt từ đường hòa cùng chút cay nồng của gừng sẽ giúp bạn ấm người trong giây lát. Ngoài ra, mứt gừng còn có ý nghĩa cho một năm mới đầm ấm, vui vẻ, hòa thuận bên gia đình.

Mứt quất

Khay Dung Banh Keo Ngay Tet(4)
Mứt quất vàng tươi ngon mắt
Mứt quất ngoài ngon miệng ra thì còn rất có lợi cho sức khỏe. Mứt sẽ giúp bạn tránh bị ho, đau họng rất hiệu quả khi tết phải uống nhiều nước đá lạnh. Quất mang màu vàng của tiền tài, châu báu, góp phần cầu mong vận khí, thịnh vượng, may mắn cho gia đình.

Lưu ý khi lựa chọn khay đựng bánh kẹo ngày tết

Trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại khay đựng bánh kẹo ngày tết với đa dạng màu sắc, kiểu dáng, chất liệu cho bạn thoải mái chọn lựa.  Bạn nên bỏ túi ngay một số lưu ý sau để công cuộc mua sắm dễ dàng hơn nhé:
  • Chọn khay đựng bánh kẹo ngày tết có kích thước phù hợp. Nếu bàn tiếp khách của bạn nhỏ thì khay nên có kích thước tương tự, không quá to, chiếm nhiều diện tích. Ngược lại, nếu bàn khách lớn thì khay cũng nên “hoành tráng” hơn một chút để không bị chơi vơi, thiếu thốn, lạc lõng.
  • Khay đựng bánh kẹo ngày tết nên có màu sắc tươi sáng, có ý nghĩa phong thủy tốt như màu đỏ, màu trắng, màu vàng.
  • Khay nên có những chất liệu phù hợp và được tìm mua ở các cửa hàng, cơ sở uy tín.
Mong rằng qua bài viết trên có thể giúp bạn hiểu hơn về khay đựng bánh kẹo ngày tết và tự tin sắm sửa cho gia đình mình.
Thông tin liên hệ:
Gốm Sứ Bát Tràng Cao Cấp – Gốm Thiên Long
Hotline / Zalo0962123669 /0988400100  
Cở sở 1:Số 2 A Ngõ Gốm thôn 2 Bát Tràng
Cơ sở 2: Ki ốt số 26 -27 Khu B chợ gốm Bát Tràng
Cơ sở 3: số 738 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội