Tranh gốm Bát Tràng – tinh hoa làng gốm sứ Việt

Rate this post
Dòng tranh gốm Bát Tràng được xem là một trong những tuyệt tác nghệ thuật mà dường như chỉ có những nghệ nhân có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm mới làm được. Ở dòng tranh này, đòi hỏi phải kết hợp nhuần nhuyễn và hoàn hảo giữa điêu khắc, đắp nổi, kỹ thuật làm gốm đỉnh cao mới có thể thiết kế ra sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Nếu bạn đang muốn mua tranh gốm Bát Tràng để trưng bày, trang trí nội thất hoàn toàn có thể tham khảo bài viết dưới đây để thêm tự tin khi đưa ra quyết định.

Sức hút đến là dòng tranh gốm Bát Tràng

Giàu giá trị nghệ thuật

Xem thêm: Bát đĩa Bát Tràng giả cổ

Nhắc đến sản phẩm dùng trong trang trí nội thất của làng nghề Bát Tràng hiện nay chắc chắn khó thể thiếu những bức tranh gốm sứ. Khác với những loại tranh được làm từ giấy, vải hay gỗ, đá, tranh sứ Bát Tràng sử dụng loại đất cao lanh trắng để chế tạo. 
Tranh Gom Bat Trang (1)
Tranh gốm Bát Tràng – nổi bật không gian nội thất
Những nghệ nhân Bát Tràng sẽ khéo léo xử lý bề mặt nhẵn mịn cho khuôn tranh để khi vẽ hoặc đắp nổi hoạ tiết lên trở nên đẹp nhất. Bằng kỹ thuật làm gốm tài tình, từng đường nét được nghệ nhân khéo léo xây dựng lên giàu giá trị tạo hình, sống động và có hồn. 
Dòng tranh đa số được các khách hàng yêu thích hiện nay thương có hoạ tiết làng quê, cây đa bến nước. con đò,… Bởi đó là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân Việt Nam nên mang lại những cảm nhận hết sức thi vị. Ngoài ra, với những khách hàng có nhu cầu đặt tranh theo yêu cầu, nghệ nhân Bát Tràng đều có thể khéo léo tạo hình giúp bức tranh bạn yêu cầu như sống dậy, mang đầy đủ đường nét, dáng dấp.

Bền đẹp theo thời gian

Các sản phẩm tranh gốm Bát Tràng đều phải trải qua quá trình nung nóng ở nhiệt độ 1200 – 1300 độ C. Do đó, kết cấu của chúng vô cùng chắc chắn, tránh được sự nứt vỡ khi dùng trong thời gian dài.
Cùng với đó, khách hàng cũng có thể an tâm bởi màu sắc của dòng tranh khi mua chuẩn gốm sứ Bát Tràng. Chúng sẽ đảm bảo được sự vĩnh cửu, không phai màu theo thời gian.
Tham khảo thêm: Ý nghĩa phật Di Lặc
Tranh Gom Bat Trang (2)
Mẫu tranh gốm Bát Tràng với chất lượng vượt trội

Ý nghĩa phong thuỷ

Sức hấp dẫn của tranh gốm Bát Tràng không chỉ nằm ở nét đẹp nghệ thuật mà còn xuất phát từ chính ý nghĩa của nó. Ngoài việc tôn vinh nét đẹp văn hoá ngàn đời được gửi gắn trong từng tác phẩm, nghệ nhân Bát Tràng còn cố gắn truyền đạt ý nghĩa tâm linh, phong thuỷ sâu sắc. Chẳng hạn:
  • Tranh chăn trâu, mùa gắt,.. là tượng trưng cho cuộc sống no đủ, có của ăn, của để.
  • Tranh mẹ con, bà cháu,.. truyền tải mong ước về cuộc sống êm ấm, hạnh phúc, êm đềm.
  • Tranh tứ quý là ước mong cho cuộc sống tấn tài tấn lộc, đón được nhiều may mắn, công thành danh toại.

Đơn vị thiết kế trang gốm Bát Tràng nghệ thuật hiện nay

Chúng tôi là địa chỉ mua tranh gốm Bát Tràng đáng tin cậy trên thị trường hiện nay. Tất cả các sản phẩm do chính tôi cung cấp cho khách hàng đều được thiết kế 100% bởi các nghệ nhân tài năng của làng gốm Bát Tràng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đến chất lượng. 
Tranh Gom Bat Trang (3)
Mẫu tranh lý ngư vọng nguyệt gốm sứ

Tìm hiểu thêm: Lọ hoa Bát Tràng

Bên cạnh đó, chúng tôi còn đáp ứng các nhu cầu của khách hàng nhờ có mẫu mã tranh gốm Bát Tràng đa dạng trong kích thước, nội dung, hoạ tiết,.. Bạn có thể tham khảo một số dòng tranh nổi bật của chúng tôi như:
  • Tranh bộ lý ngư vọng nguyệt gốm sứ.
  • Tranh tùng cúc trúc mai.
  • Tranh tứ cảnh đắp nổi kĩ men chàm.
  • Tranh thuận buồm xuôi gió.
  • Tranh chữ Tín.
  • Tranh gia đình gà kim ngọc mãn đường.
Với chất lượng và tính nghệ thuật cao, nên bạn có thể lựa chọn tranh gốm để treo trong không gian sống, làm việc của mình hoặc sử dụng làm quà tặng cho khách hàng, đối tác nhằm thể hiện sự khéo léo.
Nếu như bạn cần tư vấn kỹ hơn về các mẫu tranh gốm Bát Tràng hoặc đặt thiết kế có thể liên hệ đến với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúng tôi cam kết sẽ đền bù thỏa đáng cho quý khách nếu sản phẩm bị lỗi, hư hỏng.
Thông tin liên hệ:
Gốm Sứ Bát Tràng Cao Cấp – Gốm Thiên Long
Hotline / Zalo0962123669 /0988400100  
Cở sở 1:Số 2 A Ngõ Gốm thôn 2 Bát Tràng
Cơ sở 2: Ki ốt số 26 -27 Khu B chợ gốm Bát Tràng
Cơ sở 3: số 738 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội