Cá chép hoa sen – mang ý nghĩa đẹp đẽ trong từng tuyệt tác đồ gốm

Rate this post

Họa tiết cá chép hoa sen với biểu tượng về sự thăng tiến, thành đạt, niềm hy vọng trong cuộc sống cho mỗi cá nhân, gia đình, doanh nghiệp. Vậy khi cá chép hoa sen được lựa chọn lồng vào gốm sứ Bát Tràng sẽ toát lên được giá trị như thế nào? Liệu đây có thực sự là sản phẩm xứng đáng hiện hữu trong không gian sống của mỗi gia đình, doanh nghiệp, nhà hàng khách sạn? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về cá chép hoa sen cũng như những tức tin liên quan để chọn treo tranh mang lại tài lộc, vượng khí, mời bạn dành 50 giây cho nội dung dưới đây của chúng tôi!

Ý nghĩa của hình ảnh cá chép hoa sen trên đồ gốm sứ

Ca Chep Hoa Sen (1)
Màu sắc đơn điệu hình ảnh giản dị

Hình ảnh cá chép hoa sen không phải ngẫu nhiên trở thành họa tiết được các nghệ nhân chọn lựa làm chủ đề chính trong thiết kế bình gốm sứ, đĩa, ấm tích gốm sứ Bát Tràng. Bởi những họa tiết cá chép cùng hoa sen là hai hình tượng phong thủy quen thuộc với đời sống văn hóa tâm linh thờ cúng của người dân Việt Nam. Bạn không muốn bỏ sót thông tin dưới đây chứ?!

Có thể bạn quan tâm: Cách cắm hoa ly thêm rạng rỡ không gian sống.

Hình ảnh cá chép

Hình ảnh cá chép với điển tích “cá chép vượt long môn”, dù phải tra qua bao đợt sóng giữ, vẫn không ngừng chiến thắng bản thân, trở thành phiên bản hoàn hảo nhất, được coi là biểu tượng của hy vọng, ý chí, kiên cường và đầy nghị lực. 

Do đó, có linh vật này trong nhà sẽ giúp mang đến vận may, hóa giải sát khí và bệnh tật. Nếu nhà nào có trẻ đang đi học thì sẽ giúp bé đạt kết quả tốt, còn đối với những người đang làm ăn, kinh doanh thì sẽ mang lại may mắn để thành công trong sự nghiệp, thăng quan tiến chức.

Ca Chep Hoa Sen (2)
Sáng tạo ấn tượng phong cách mới mẻ
Theo từ điển tiếng Hán, chữ “Ngư” có phát âm là “Yu” đồng âm với “dư” trong dư giả. Do đó, cá chép còn là biểu tượng có giàu có, sung túc, bề huề, tài lộc luôn đến dồi dào. 
Ý nghĩa về hoa sen có thể ai cũng biết nhưng biết đâu những thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây có thể bổ sung thêm vào thông tin bạn đã biết trước đó thì sao?!

Hình ảnh hoa sen

Từ lâu, hoa sen đã giữ một vị trí quan trọng trong nghệ thuật phong thủy của người phương Đông. Hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao và thoát tục. Bên cạnh đó, hoa sen còn là loài hoa mang trong mình biểu trưng của Phật giáo. Dù mọc trong bùn nhơ nhưng vẫn rất thuần khiết do đó chúng là đại diện sự thanh tịnh và giác ngộ hồng trần.
Nhà nào có hoa sen là nhà đấy có phúc. Hoa sen trắng sẽ giúp con người thoát khỏi chốn bùn nhơ, vượt qua dục vọng, sự tham lam, không bị vấy bẩn giữa dòng đời xô đẩy. Giup gia chủ tĩnh tâm, điều hòa khí vượng, xua tan ưu phiền để tâm tình vui vẻ.
Ca Chep Hoa Sen (3)
Màu sắc hài hòa đẹp mắt nhìn

Bên cạnh đó, hoa sen là “liên” còn cá chép là “dư”, cá chép hoa sen ghép lại là “liên dư” tức là luôn dư dả và tài lộc. Do đó, cá chép hoa sen trở thành 2 biểu tượng phong thủy luôn song hành mang tới may mắn cho những ai sở hữu bức tranh này. 

Ý nghĩa về cá chép hoa sen là vậy nhưng liệu có thể treo “đại” hay kỹ lưỡng chút trong việc cung mệnh sẽ giúp bạn tận dụng triệt để ý nghĩa phong thủy của biểu tượng này? Chúng tôi tin chắc bạn không muốn bỏ sót thông tin quan trọng này bằng cách cùng lướt mắt xuống dưới.

Đồ gốm họa tiết cá chép hoa sen hợp với tuổi nào?

Họa tiết cá chép hoa sen rất đa dạng, một số bức họa cá chép hoa sen nổi tiếng được ưa thích nhất hiện nay như cửu ngư quần hội, cá chép hóa rồng, song ngư cát hạnh, lý ngư tát tử,..
Bên cạnh ý nghĩa của họa tiết cá chép hoa sen, bạn cũng có thể tham khảo những vật phẩm phong thủy có chứa những họa tiết này để gấp đôi giá trị của chúng. Như những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng ví dụ lộc bình, bình hút lộc, tranh gốm sứ, đĩa trang trí, chóe thờ,.. Những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp mà còn được yêu thích nhờ những giá trị, ý nghĩa của nó. Nhiều gia đình, nhà hàng, khách sạn hay đền chùa cũng chọn đồ gốm sứ Bát Tràng họa tiết cá chép hoa sen để trưng bày, trang trí, thu hút may mắn, tài lộc.

Gợi ý một số mẫu đồ gốm sứ hoạ tiết cá chép hoa sen đẹp nhất hiện nay

Nếu bạn ưa thích sự sang trọng trên gốm sứ Bát Tràng và tính phong thủy của họa tiết cá chép hoa sen gốm sứ Bát Tràng có thể tham khảo những mẫu mã và kiểu loại sau:

Ca Chep Hoa Sen (4)
Thiết kế các đường nét tinh tế
  • Bình hút lộc cá chép hoa sen.
  • Bình hoa họa tiết cá chép – hoa sen kẻ vàng kim.
  • Đĩa vẽ cá chép hoa sen.
  • Ấm tích cá chép hoa sen.
  • Bộ ấm chén cá chép hoa sen.
  • Tranh sứ cá chép hoa sen.
  • Chóe tài lộc ngâm rượu cá chép hoa sen.

Một điều đặc biệt đối ở những mẫu đồ gốm sứ Bát Tràng là họa tiết cá chép hoa sen sở hữu đường nét, màu sắc tinh tế mà những dòng sản phẩm khác khó lòng sao chép được. Đó là giá trị riêng của sản phẩm gốm Thiên Long.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn tìm đâu để được sở hữu cũng như đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ trong tranh cá chép hoa sen với những họa tiết được vẽ thủ công tinh tế thể hiện nghệ thuật đỉnh cao của gốm sứ Bát Tràng cùng chi phí hợp lý có thể lựa chọn chúng tôi.

Thông tin liên hệ: 

Gốm Sứ Bát Tràng Cao Cấp – Gốm Thiên Long

Hotline / Zalo0962123669 /0988400100 

Cở sở 1:Số 2 A Ngõ Gốm thôn 2 Bát Tràng

Cơ sở 2: Ki ốt số 26 -27 Khu B chợ gốm Bát Tràng

Cơ sở 3: số 738 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội