Bát hương ngoài nghĩa trang bốc hỏa là điềm gì?

Rate this post
Theo quan niệm tâm linh của người Việt, đặt bát hương ngoài nghĩa trang là một nét đẹp truyền thống thể hiện lòng biết ơn, tưởng nhớ những người đã khuất. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi thắp hương xảy ra hiện tượng bát hương bốc hỏa khiến gia chủ lo lắng không biết báo hiệu điềm gì? Trong bài viết sau đây, Gốm Thiên Long sẽ giải đáp chi tiết nội dung này cho bạn hiểu rõ. Nếu bạn quan tâm thì hãy dành chút ít thời gian theo dõi nhé!
Bat Huong Ngoai Nghia Trang
Ý nghĩa bát hương khi đặt ở ngoài nghĩa trang

Ý nghĩa khi đặt bát hương ngoài nghĩa trang

Tham khảo thêm: Bát hương bà Cô, ông Mãnh

Bát hương ngoài nghĩa trang được đặt ở phần mộ của người đã khuất. Theo quan niệm của người Việt ta “trần sao âm vậy”. Tuy người đã mất nhưng linh hồn của họ vẫn còn tồn tại. Vì vậy, bát hương ở nghĩa trang là nơi các linh hồn đã khuất cư ngụ. Vào những ngày giỗ chạp,  tảo mộ con cháu sẽ thắp nén hương để bày tỏ sự biết ơn và cầu nguyện cho linh hồn người đã mất được an lạc. Bên cạnh đó, thắp hương cho người đã mất ở nghĩa trang thể hiện nét đẹp truyền thống trong văn hóa thờ cúng của dân tộc ta.

Vị trí đặt bát hương ở mộ 

“Có kiêng có lành”, việc lựa chọn vị trí đặt bát hương ngoài nghĩa trang cần được xem xét thật kỹ, tránh mạo phạm đến người đã khuất. Tuy nhiên, nhiều người thường đặt bát hương ngay trên đầu người đã khuất. 
Bat Huong Ngoai Nghia Trang (1)
Nên đặt bát hương ở phía dưới đầu người đã khuất
Theo các chuyên gia phong thủy và những người có kinh nghiệm cúng bái, đặt bát hương như vậy là sai cách. Bát hương ngoài nghĩa trang nên đặt ở phía dưới đầu người đã khuất. Đây là vị trí thuận lợi giúp người thắp nhang thực hiện nghi thức thắp nhang cúng bái trang nghiêm mà hơn hết còn đáp ứng yêu cầu về phong thủy.

Bát hương ở ngoài nghĩa trang bốc hỏa có sao không?

Nhiều người lo lắng khi bát hương ngoài nghĩa trang bốc hỏa không biết có phải điềm báo xấu hay không. 
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bát hương bốc cháy là do:
  • Chân nhang bát hương nhiều, khi thắp hương tàn nhang vô tình rơi xuống và bốc cháy.
  • Do ở ngoài nghĩa trang thoáng gió nên lửa rất dễ bén.
  • Thắp nhiều hương cùng một lúc dễ dẫn đến bát hương bị cháy.

Giải mã bát hương ngoài nghĩa trang bốc hỏa có sao không

Theo quan niệm bát hương bốc cháy có 2 dạng:
  • Bát hương hóa dương: là hiện tượng lửa ở chân nhang bốc cháy mang điềm báo tốt. Dự báo con cháu có quý nhân phù trợ, luôn gặp may và thành công trên con đường sự nghiệp công danh. Khi gặp trường hợp này, gia chủ nên để cho hương tự cháy hết và sau đó dọn dẹp sạch sẽ.
  • Bát hương hóa âm: là hiện tượng chân nhang chỉ có khói và mang điềm báo xấu. Khi xảy ra hiện tượng như vậy, báo động phần mộ của người đã mất bị động. Trong trường hợp này, gia chủ nên lấy nước sạch cho vào bát hương đến khi hết khói. Và để tránh những điều xui rủi, gia chủ nên làm lễ cúng bái cẩn thận.

Địa chỉ mua bát hương ngoài nghĩa trang uy tín, chất lượng tốt nhất

Hiện nay rất nhiều đơn vị sản xuất và cung cấp bát hương ngoài nghĩa trang. Nếu không tìm hiểu kỹ, khách hàng dễ mua phải sản phẩm kém chất lượng mà giá thành lại không hề rẻ.
Tìm hiểu ngay: Bát hương nhiều lộc
Bat Huong Ngoai Nghia Trang (3)
Bát hương Gốm Thiên Long bóng đẹp, bền màu theo thời gian
Là một đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp các vật phẩm phong thủy do chính các nghệ nhân Bát Tràng tạo ra, Gốm Thiên Long hiện đang là đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng. Bát hương ngoài nghĩa trang được thiết kế với nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau. Chất liệu gốm sứ bóng đẹp, thiết kế hoa văn hình ảnh tinh tế, mang giá trị nhân văn sâu sắc. Nếu bạn có nhu cầu mua bát hương ngoài mộ hay các vật phẩm gốm sứ thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.
Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn biết thêm thông tin hữu ích về bát hương ngoài nghĩa trang. Nếu vẫn còn bất kỳ thông tin nào cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn!
Thông tin liên hệ:
Gốm Sứ Bát Tràng Chính Hãng – Gốm Thiên Long
Hotline / Zalo: 0962123669 / 0988400100
Cở sở 1: Số 2A, Ngõ Gốm, thôn 2 Bát Tràng, Bát Tràng
Cơ sở 2: Ki ốt số 26 – 27 Khu B chợ gốm Bát Tràng
Cơ sở 3: Số 738 Đ.Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội