Chum sành ngâm rượu ba trăng tốt nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Ngâm rượu ba trăng đúng chuẩn giúp da đẹp dáng xinh như thế nào là sự kiện được nhiều người quan tâm, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Mọi người tin vào công dụng của rượu ba trăng, chúng sẽ giúp chữa khỏi mọi bệnh tật trong cơ thể cho người dùng. Liệu điều này có đúng sự thật và nếu đúng thì cách ngâm rượu chuẩn sẽ bao gồm những bước nào? Lăn chuột ngay xuống bên dưới để biết câu trả lời nhé!

Công dụng hữu ích của rượu ba trăng

Ngam Ruou Ba Trang 1
Mang tới nhiều công dụng hữu ích

Khái niệm rượu ba trăng

Rượu ba trăng được hiểu đơn giản là loại rượu được ủ đủ ba mùa trăng trôi qua. Thời gian ủ rượu tối thiểu phải qua ba mùa trăng tròn hay 100 ngày (Bách Nhật) nên nó mới có tên gọi này. Về cơ bản, ngâm rượu ba trăng là rượu được ngâm chung trứng gà nếp cẩm cùng rượu nếp, có thể thêm một vài gia vị thuốc bắc có chất lượng đảm bảo.

Mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời

Nhiều chuyên gia y học cho rằng rượu ba trăng sẽ giúp phụ nữ sau sinh bài trừ được mọi triệu chứng như bổ sung thêm các khí huyết, thải ra khí hàn hay bị kiện tỳ vị, giúp gan thận khỏe mạnh và loại bỏ được các cơn ho.

Đối với phụ nữ sau sinh đang cho con bú, ngâm rượu ba trăng để dùng thực sự rất có ích. Loại rượu này sẽ giúp kích thích tuyến sữa tiết mạnh hơn, đồng thời sữa đặc giúp em bé tăng cân đều và nhanh chóng.

Ngam Ruou Ba Trang 2
Hiệu quả tốt cho phụ nữ sau sinh

Rượu ba trăng mang đặc tính nóng, vì thế rượu tạo ra nhiệt lượng bên trong cơ thể giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ, mang đến cho chúng ta vóc dáng thon thả và khỏe mạnh, các vết rạn da cùng vết thâm cũng mờ đi rõ rệt. Bên cạnh đó, trong loại rượu này có rất nhiều chất bổ dưỡng như protein hay vitamin A, B, kẽm sắt,… giúp người bệnh bổ sung năng lượng, ngủ ngon giấc mang lại cho bạn một tinh thần thoải mái đầy tích cực. Đây chính là tất cả những lý do vì sao người ta lại ngâm rượu ba trăng nhiều đến vậy đấy.

Ngâm rượu ba trăng cần chuẩn bị gì?

Khi bắt đầu quá trình ngâm rượu ba trăng, vật dụng quan trọng nhất cần phải chuẩn bị chính là chum sành đựng rượu, trong đó chum sành Bát Tràng được nhiều người chọn mua hơn cả. Ưu điểm lớn nhất của loại chum này chính là an toàn cho sức khỏe. Như bạn cũng đã biết, quá trình ngâm rượu kéo dài khá lâu, rượu sẽ được ủ liên tục trong chum một thời gian dài. Nếu chọn loại chum chất liệu kém an toàn thì sức khỏe của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nếu sử dụng rượu.

Ngam Ruou Ba Trang 3
Chum sành Bát Tràng mang tới chất lượng tuyệt vời

Chum sành Bát Tràng có khả năng loại bỏ hết cát tạp chất độc hại xuất hiện trong thời gian rượu được ủ, những chất gây ra hiện tượng nhức đầu và nôn mửa sẽ được loại bỏ đi. Vì thế, người sử dụng rượu được ngâm trong loại chum này không hề cảm thấy khó chịu và nhận được hiệu quả tốt nhất từ rượu ba trăng.

Xem thêm: Men rạn làng gốm Bát Tràng

Ngoài ra, những đồ dùng cần chuẩn bị khi muốn ngâm rượu ba trăng còn có gạo nếp cẩm, men rượu thuốc bắc, trứng gà sạch. Quá trình ngâm rượu bao gồm các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Làm sạch và sơ chế gạo nếp cẩm

Vo sạch gạo, bỏ vào nồi nấu. Lưu ý rằng không được dùng nước nấu nhiễm mặn vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng rượu và cơm phải vừa chín, không được nấu quá nhão. Khi nấu cơm, thường xuyên dùng đũa sơ, tránh tình trạng cơm cháy ở đáy nồi. Cơm chín, bạn xúc ra một cái rong hoặc một mặt phẳng lớn để cơm nguội.

Sau khi kiểm tra cơm đã nguội hẳn, rải men rượu đã giã nhỏ lên đều và trộn lại. Bạn cho cơm này vào hũ được chuẩn bị sẵn, dùng lá chuối hoặc lá sen phủ kín lên trên, đậy chặt nắp và đem đi ủ ở nơi kín từ khoảng 4 – 5 ngày.

Ngam Ruou Ba Trang 4
Sử dụng bổ sung vitamin có lợi cho sức khỏe
  • Bước 2: Làm sạch chum và trứng gà

Trứng gà rửa sạch và đục lỗ ở hai đầu. Chum sành Bát Tràng ngâm rượu ba trăng cũng phải được rửa sạch và phơi khô.

  • Bước 3: Bắt đầu ủ rượu cùng trứng

Rải một lớp cơm, bạn đặt một quả trứng. Lượng cơm xúc khoảng một bát cơm vừa, cứ thế xếp nguyên liệu vào chum cho đến khi hết trứng và cơm. Bạn cũng có thể cho thêm vào một số loại thuốc bắc như tam thất, hạt sen khô hay kỷ tử,… sau khi ủ sẽ ra được vị rượu có mùi thuốc bắc.

Tiếp tục dùng lá sen hay lá chuối phủ kín lên trên cùng, đậy nắp kín rồi đem chôn dưới đất. Lưu ý rằng, khi chôn rượu xuống đất phải chừa lại miệng hũ bên trên và ủ trong vòng ít nhất là 3 tháng 10 ngày. Đủ 3 tháng 10 ngày, bạn đào lên và đặt chum rượu dưới bóng râm gần cây xanh thêm 3 tháng nữa.

Trên đây gốm Thiên Long đã chia sẻ với bạn một số thông tin về cách ngâm rượu ba trăng và nên chọn vật dụng ngâm rượu như thế nào đúng chuẩn. Một món thức uống ngon sẽ làm cho mọi cuộc vui hay việc bồi bổ, làm đẹp trở lên hưng phấn hơn. Chúng tôi vy vọng, với thông tin trên đây đã có thêm kiến thức hữu ích giúp việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp trở nên dễ dàng, có hiệu quả cao.

Thông tin liên hệ: 
Gốm Sứ Bát Tràng Cao Cấp – Gốm Thiên Long
Hotline / Zalo0962123669 /0988400100 
Cở sở 1:Số 2 A Ngõ Gốm thôn 2 Bát Tràng
Cơ sở 2: Ki ốt số 26 -27 Khu B chợ gốm Bát Tràng
Cơ sở 3: số 738 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội