6 mẫu thờ cúng bộ đồ thờ gia tiên đẹp từ gốm Bát Tràng

5/5 - (1 bình chọn)

Trong vô vàn lựa chọn khác nhau, đồ thờ cúng bộ đồ thờ gia tiên đẹp từ gốm Bát Tràng vẫn được khách hàng yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. Hãy cùng tham khảo những mẫu thờ cúng gia tiên đẹp từ gốm Bát Tràng trong bài viết dưới đây để có thể chọn được cho gia đình mình sản phẩm phù hợp nhất. 

Ý nghĩa của thờ cúng gia tiên trong văn hóa Việt 

Thờ cúng gia tiên được xem là phong tục truyền thống lâu đời của người Việt. Bởi lẽ, quan niệm người xưa cho rằng cái chết không phải là kết thúc mà là chuyển đến kiếp sống mới, cuộc sống mới tại một thế giới khác. Vì thế, bàn thờ gia tiên chính là không gian kết nối giữa người sống và người đã khuất. Việc hương khói cho ông bà tổ tiên cũng thể hiện sự kính trọng, tưởng nhớ của con cháu nơi trần thế. 

Ý nghĩa của thờ cúng gia tiên trong văn hóa Việt 
Ý nghĩa của thờ cúng gia tiên trong văn hóa Việt

Ngoài ra, việc thờ cúng gia tiên, ông bà đã khuất của người còn sống còn là ước nguyện được phù hộ, che chở, giúp gia đình luôn bình yên, hạnh phúc. Chính vì thế, bài trí bàn thờ gia tiên rất được xem trọng. Không chỉ việc sắp xếp các vật phẩm thờ cúng sao cho đúng phong thủy mà còn cần đến tính thẩm mỹ cao. Một bàn thờ gia tiên đầy đủ, sang trọng sẽ thể hiện tấm lòng của con cháu với người đã khuất. Không những thế, còn giúp cho không gian thờ cúng thêm ấm cúng, đẹp mắt. 

Bộ đồ thờ cúng gia tiên gồm những gì?

Tùy thuộc vào không gian thờ và nhu cầu của người sử dụng mà bộ đồ thờ cúng gia tiên sẽ có số lượng vật phẩm khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung đồ thờ cúng gia tiên sẽ có những món đồ quan trọng, không thể không có như: Bát hương, độ đỉnh thờ, chóe thờ, nậm rượu, bộ kỷ chén, bát và đũa thờ, mâm bồng, ống cắm hương, đèn dầu, chân nến, lọ cắm hoa, lục bình…

Thay vì mua lẻ từng vật phẩm, nhiều gia đình chọn cách mua nguyên bộ đồ thờ cúng gia tiên để có được sự đồng nhất về chất liệu, hoa văn. Điều này sẽ giúp cho không gian bàn thờ thêm đẹp mắt, tinh tế và trang trọng nhất.

Vì sao nên mua bộ đồ thờ cúng gia tiên Bát Tràng?

Như đã nói, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu gốm sứ nhưng những vật phẩm thờ cúng Bát Tràng vẫn được ưa chuộng nhiều hơn cả. Lý giải cho điều này là bởi vì những sản phẩm Bát Tràng luôn chiếm nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với những sản phẩm từ các thương hiệu gốm sứ khác.

Gốm sứ Bát Tràng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến vì nhiều ưu điểm nổi trội 
Gốm sứ Bát Tràng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến vì nhiều ưu điểm nổi trội

Đồ thờ cúng Bát Tràng mẫu mã đa dạng, tinh tế

Đồ thờ cúng Bát Tràng luôn chú trọng đến thiết kế đa dạng và đẹp mắt để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất. Các nghệ nhân tay nghề cao đã tạo nên những vật phẩm thờ cúng đầy tinh tế, sáng tạo, giúp cho bàn thờ gia tiên trở nên trang trọng nhất. 

Chất liệu cao cấp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Không chỉ đẹp, gốm sứ Bát Tràng còn nổi tiếng với độ bền cao theo năm thang. Khả năng chịu nhiệt lớn đã giúp cho đồ thờ cúng bát Tràng không dễ bị hư tổn bên trong lẫn bên ngoài. Nhờ vào đặc tính nổi bật này, đồ thờ cúng Bát Tràng phù hợp để sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Chưa dừng lại ở đó, quy trình sản xuất với khâu nung gốm ở nhiệt độ cao nên đã giúp gốm Bát Tràng loại bỏ hoàn toàn các kim loại độc hại như chì, điều này đem lại sự an toàn cho người sử dụng.

Giá thành hợp lý

Là vật phẩm thờ cúng từ thương hiệu nổi tiếng lâu năm nhưng giá thành của gốm sứ Bát Tràng lại rất hợp lý, phải chăng và phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. 

Với những ưu điểm nổi bật kể trên, đồ thờ cúng gia tiên Bát Tràng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, phổ biến. 

6 mẫu thờ cúng bộ đồ thờ gia tiên đẹp từ gốm Bát Tràng

Sau khi đã tìm hiểu về ý nghĩa, chắc chắn nhiều khách hàng đang có nhu cầu sở hữu muốn tham khảo những mẫu đồ thờ cúng gia tiên đẹp từ gốm sứ Bát Tràng để tiện cho việc lựa chọn. Dưới đây là 10 mẫu thờ cúng bộ đồ thờ gia tiên đẹp, tinh tế mà bạn không nên bỏ qua cho ban thờ của gia đình, dòng họ…

Bộ đồ thờ gia tiên men lam Lưỡng Long Chầu Nguyệt

Đây là mẫu đồ thờ cúng gia tiên rất được ưa chuộng của gốm sứ Bát Tràng. Các vật phẩm được làm nên từ đôi tay tài hoa của những nghệ nhân lâu năm nên có được sự tinh tế và đẹp mắt. Đặc biệt, chất men sáng bóng của bộ đồ thờ gia tiên này cũng giúp không gian thờ phụng trang trọng, tỏa sáng.

Bộ đồ thờ gia tiên men lam Lưỡng Long Chầu Nguyệt
Bộ đồ thờ gia tiên men lam Lưỡng Long Chầu Nguyệt

Họa tiết được sử dụng cho bộ đồ thờ cúng này đó là hình rồng kết hợp hoa sen bắt mắt. Hình ảnh “Lưỡng Long Chầu Nguyệt” thể hiện sự uy nghiêm, hùng vĩ của đất trời. Sắc xanh trên nền men lam cũng là điểm đặc trưng của đồ thờ cúng Việt. Men lam cũng là dòng men có tuổi thọ lâu đời nhất của dòng gốm Bát Tràng. Khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy sự tinh xảo, công phu qua từng sản phẩm, phần nào chứng minh được tay nghề nghệ nhân. 

Đồ thờ cúng hoa sen vẽ vàng

Thêm một mẫu đồ thờ cúng gia tiên đẹp từ gốm Bát Tràng mà bạn có thể tham khảo. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bộ vật phẩm thờ cúng này đã thể hiện được sự thu hút với họa tiết hoa sen vẽ vàng nổi bật. Các đường nét trên sản phẩm được nghệ nhân lâu năm của Bát Trang bằng vàng 24k vẽ từng nét. Nhờ vậy, bộ đồ thờ cúng này mang lại sự sống động, sang trọng cho không gian thờ cúng. 

Đồ thờ cúng hoa sen vẽ vàng
Đồ thờ cúng hoa sen vẽ vàng

Hoa sen từ lâu đã được xem là quốc hoa của nước Việt, là loại hoa thể hiện sự thanh tao, hướng về phật. Vì thế, đồ thờ cúng họa tiết hoa sen vẽ vàng được khách hàng đánh giá cao về giá trị phong thủy. Khi bài trí bộ đồ thờ cúng này, không gian thờ tự của gia đình cũng trở nên nhẹ nhàng, tinh khiết hơn. 

Bộ đồ thờ gia tiên Rồng nổi Ngũ Long vẽ vàng

Nếu yêu thích sự sang trọng, đẳng cấp thì bạn có thể chọn bộ đồ thờ cúng gia tiên Rồng nổi ngũ long vẽ vàng của gốm sứ Bát Tràng. Đây là bộ vật phẩm thuộc dòng men lam nổi tiếng của Bát Tràng – dòng men kết hợp tinh hoa đất trời, nét thanh tao của gốm Bát Tràng. Đặc trưng của men lam đó là độ sáng bóng, đều màu cao. Họa tiết của sản phẩm là ngũ long vẽ vàng, thể hiện được sự quyền uy, đại diện cho bậc vua chúa. 

Chọn lựa bộ đồ thờ cúng gia tiên Rồng nổi ngũ long vẽ vàng cho không gian thờ cúng sẽ giúp gia chủ có được nhiều may mắn, tài lộc. 

Đồ thờ cúng gia tiên đắp nổi Tài Vượng men lam Bát Tràng 

Đây là mẫu bộ đồ thờ đắp nổi Tài Vượng thuộc dòng men lam nổi tiếng của Bát Tràng. Sản phẩm chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ đường nét sắc sảo, tinh tế. Họa tiết được sử dụng cho bộ đồ thờ cúng này đó là “Lưỡng long chầu nguyệt” rất phù hợp cho không gian thờ tự. Ngoài ra, bộ vật phẩm thờ cúng này còn thể hiện vẻ đẹp thanh tao, đầy quyền quý. 

Đồ thờ cúng gia tiên đắp nổi Tài Vượng men lam Bát Tràng 
Đồ thờ cúng gia tiên đắp nổi Tài Vượng men lam Bát Tràng

Xem thêm : Khám phá ý nghĩa hình ảnh vinh quy bái tổ

Bộ đồ thờ gia tiên men rạn cổ điển

Nếu yêu thích dòng men rạn, bạn không nên bỏ qua mẫu đồ thờ cúng gia tiên Bát Tràng này. Đây là dòng men chỉ có ở Bát Tràng, được tạo ra nhờ vào nhiệt độ nung cùng với kinh nghiệm của nghệ nhân chế tác. Các sản phẩm gây ấn tượng bởi những đường rạn nứt hoàn toàn tự nhiên, đem lại sự độc đáo và thu hút. 

Đồ thờ gia tiên men ngọc lục hoàng tộc

Bộ đồ thờ men ngọc lục hoàng tộc thể hiện được sự sang trọng, cao cấp hơn những dòng men khác của Bát Tràng. Sản phẩm thờ cúng có màu xanh ngọc đẹp mắt, kết hợp họa tiết “lưỡng long” thể hiện sự uy nghi, nghiêm trang cho không gian thờ cúng. Đồ thờ gia tiên men ngọc lục hoàng tộc cũng có được sự sáng bóng, tuổi thọ cao và ưu điểm dễ dàng lau chùi. Không chỉ phù hợp cho thờ cúng gia tiên, khách hàng có thể chọn bộ sản phẩm này để làm quà tặng cho nhà thờ tộc, chùa chiền.

Đồ thờ gia tiên men ngọc lục hoàng tộc
Đồ thờ gia tiên men ngọc lục hoàng tộc

Giá đồ thờ cúng bộ đồ thờ gia tiên Bát Tràng bao nhiêu?

Ngoài quan tâm đến mẫu mã, khách hàng cũng thường đưa ra thắc mắc về giá của bộ thờ cúng gia tiên Bát Tràng là bao nhiêu? Được biết, giá đồ thờ cúng gia tiên Bát Tràng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, kích thước bàn thờ của gia đình. 

Ngoài ra, từng chất liệu men khác nhau cũng có mức giá khác nhau. Trong đó, giá trị cao nhất phải kể đến đó là dòng men ngọc lục bảo. Nhìn chung, giá của đồ thờ cúng gia tiên Bát Tràng có giá dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. 

Giá thành đồ thờ cúng gia tiên Bát Tràng phụ thuộc vào từng mẫu mã, nhu cầu của người mua
Giá thành đồ thờ cúng gia tiên Bát Tràng phụ thuộc vào từng mẫu mã, nhu cầu của người mua

Khi có nhu cầu tìm mua bộ đồ thờ cúng gia tiên Bát Tràng, quý khách hàng hãy liên hệ các cơ sở cung cấp và cho biết chính xác những thông tin như kích thước ban thờ, nhu cầu sử dụng để được tư vấn và báo giá chi tiết, đầy đủ nhất.

Bên cạnh đó, quý khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước những vật phẩm thờ cúng Bát Tràng có giá rẻ bất ngờ vì có thể đây là sản phẩm kém chất lượng, hàng giả hàng nhái. 

Xem thêm : Ý nghĩa của hoa sen – quốc hoa của Việt Nam

Mua đồ thờ cúng bộ đồ thờ gia tiên đẹp ở đâu uy tín, giá tốt? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở cung cấp đồ thờ cúng bộ đồ thờ gia tiên để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Vậy, đâu là địa chỉ uy tín, có giá rẻ mà bạn nên lựa chọn? 

Câu trả lời ở đâu đó chính là Gốm Thiên Long – đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đồ thờ cúng gia tiên Bát Tràng đẹp, bền cùng sự đa dạng về mẫu mã. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm được bộ vật phẩm thờ cúng với thiết kế độc đáo, hoa văn ấn tượng và phù hợp với nhu cầu mình đặt ra. 

Gốm Thiên Long ngoài sở hữu đầy đủ những vật phẩm thờ cúng còn có được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, am hiểu phong thủy. Bên cạnh đó, công ty còn áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng chính sách giao hàng, đổi trả nhanh chóng. 

Trên đây là những mẫu thờ cúng bộ đồ thờ gia tiên đẹp từ gốm Bát Tràng mà bạn có thể tham khảo. Để chiêm ngưỡng thêm nhiều mẫu vật phẩm thờ cúng đa dạng mẫu mã, họa tiết, quý khách hàng có thể đến với Gốm Thiên Long hoặc liên hệ hotline: 0962.123.669 để được tư vấn chi tiết nhất.